Âm nhạc

tinhcahlanRất vui khi quý vị và các bạn ghé thăm trang web này.

Nói đến Tình ca thì chắc chắn là phải nhắc đến chuyện lãng mạn rồi, nhất là đối với nhạc sĩ sáng tác, nếu không lãng mạn thì còn gì là tình ca? Chuyện lãng mạn thì không thiếu người bàn qua rồi, nhưng động tới lại cứ muốn nói, vì thiết nghĩ rằng trên đời này ai mà không lãng mạn? Có nhiều cách lãng mạn khác nhau, lúc thì thoáng qua trong tâm tưởng, lúc thì đọc sách báo rồi nghĩ ngợi vô tư đến mức ngây thơ, lúc thì cố tình lãng mạn để đeo đuổi một cái gì đó hoặc thực hiện một việc gì đó, lúc thì cố tình lãng mạn ao ước đến những điều bất bình thường đến mức bệnh hoạn, lúc thì vu vơ quanh quẩn trên cuộc sống đời thường, nhưng theo tôi, chung quy lại thì thấy lãng mạn có hai loại, cá nhân và công khai.

Cá nhân là chỉ mình ta biết và công khai là mọi người đều biết. Mối nguy tiềm ẩn chính là kiểu lãng mạn cá nhân vì chỉ riêng người ấy biết thì rất nhiều điều suy nghĩ có thể xảy ra, hư có thực có và thường thì thực rất ít mà hư ảo thì nhiều, dễ hướng con người ta vào những điều sai trái khác nhau làm lung lạc tinh thần và ý chí, rất dễ gây sứt mẻ tình cảm. Riêng kiểu lãng mạn công khai lại mang tính cố tình, cố tình lãng mạn để thực hiện một điều gì đó như viết lách, sáng tác nhạc, vì người nghệ sĩ rất cần những kiểu lãng mạn này cho tác phẩm của mình nên tác giả bày ra nhiều kiểu lãng mạn khác nhau để mà viết, hoàn toàn hư cấu chứ không phải là thật, nên kiểu lãng mạn công khai này hầu như không tiềm ẩn mối nguy nào hay kiểu lợi dụng nào cả, vì nó công khai trên tác phẩm của mình chứ không hề giấu diếm vụ lợi cho riêng ai.

Biết là vậy nhưng hiểu được nó cũng không phải chuyện dễ dàng. Rất nhiều người vợ thường hiểu lầm chồng về điều này, cứ tưởng rằng chồng đang mơ màng đến một bóng hình nào đó trong dĩ vãng cũng như trong tâm tưởng, sinh ra hờn giận và nghi ngờ, nhưng sau đó nếu như nàng hiểu ra và biết được anh chồng chỉ lấy hình tượng lãng mạn công khai để sáng tác thì nàng không còn buồn hay trách móc nữa, vì cái giá trị chân thực của một người chính là nhân cách của người đó, hiểu và tin nhau, đó chính là cơ sở cho hạnh phúc vững bền. Những lúc nàng chưa hiểu thì anh chồng cũng buồn và khó xử lắm, vì một bên là nghệ thuật, một bên là bản thân mình công khai chứ có gì mà phải giấu diếm, ý nhạc lời thơ muốn bay bổng thì phải có yếu tố lãng mạn, chứ răm rắp một chiều thì dẹp bút nghiên nhạc nhụng đi cho rồi. Điều cần thiết là cả hai có thể tạo niềm tin vững bền được hay không, và người vợ có hiểu được dụng ý của chồng để cho chồng sáng tác hay không, đó chính là chìa khóa của vấn đề chứ chẳng có mối nguy tiềm ẩn nào ở đây cả, riêng tôi thì tôi tin là mình đã có chìa khóa, đó chính là tình yêu tôi dành cho nàng một cách trọn vẹn. Chắc chắn là nàng đã hiểu, do vậy nên tình yêu và sáng tác âm nhạc vẫn song hành với nhau trong cuộc đời mình là thế.

Dưới đây là một vài bài tình ca của chính Tác giả theo dạng PDF:

  1. Bên đời nắng đã lên (2009)
  2. Chiều tan học (1976)
  3. Chờ em (2010)
  4. Còn gì để nhớ (2010)
  5. Cơn mưa ngày nào (1980)
  6. Hương xuân bên thềm (2009)
  7. Một thời để nhớ (2009)
  8. Ngày ta mới quen nhau (2007)
  9. Nguyệt cầm (2009)
  10. Tình ca viết cho nhau (2007)
  11. Và tôi sẽ hát (2009)
  12. Vườn xuân (2010)

Nếu chưa có phần mềm đọc và in ấn file dạng PDF, xin hãy click vào hình dưới để download chương trình Foxit Reader PDF về sử dụng. Chương trình này miễn phí và chạy rất ổn định.

getfreefoxitreader

Quý vị cũng có thể click vào hình dưới đây để ghé thăm trang Thánh Ca của Tác giả

thanhcahlan

2 thoughts on “Âm nhạc

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s